Về chốn Phật đường tín nguyện trì danh, cầu sanh Cực Lạc
Trong Tịnh Độ Đại Kinh, Đại Lão Hoà Thượng Thượng Tịnh Hạ Không giảng giải, hết thảy các thiện pháp thế gian và xuất thế gian đều quy vào một câu A Di Đà Phật, chẳng lìa A Di Đà Phật. Niệm câu Nam Mô A Di Đà Phật là niệm Nhất Thừa liễu nghĩa, vạn thiện đồng quy.


Niệm Phật - Chuyển hoá Vô Minh thành Viên Giác

Về Chùa Đại Tùng Lâm Hoa Sen tham dự Khóa tu Phật tam nhân dịp khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà 17/11 năm Nhâm Dần vừa qua, hơn 500 Phật tử, đồng tu thiện nam tín nữ từ các đạo tràng đều một lòng quy hướng về Tịnh Độ, đều nhất tâm, phát tâm chân thật niệm Phật để cùng bày tỏ lòng thành kính tri ân bi nguyện, hạnh nguyện rộng độ quần sanh của Đức Từ Phụ.  


Tâm thành đảnh lễ Phật Di Đà

Quyết một đời này, thoát Ta Bà

A Di Đà Phật trì niệm mãi

Sanh về Cực Lạc, chốn quê Cha.


Nương vào nguyện lực của Chư Phật mười phương, nương đại chúng mà buông xuống vạn duyên để chuyên cần tinh tấn trì danh hiệu vạn đức “Nam Mô A Di Đà Phật”. Danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật vốn đầy đủ vô lượng vô biên hằng hà sa công đức, vô lượng vô biên hằng hà sa ý nghĩa, vô lượng vô biên hằng hà sa lực dụng, cứu cánh, cảnh giới, giác tánh… dẫu trăm ngàn muôn ức vi trần đại kiếp cũng không thể diễn nói hết được.


Đức Phật dạy rằng để đạt đến Niết-bàn, phải mất ba A-tăng-kỳ kiếp thành tựu tất cả các pháp và còn phải trải qua thêm một trăm kiếp nữa hành Bồ-tát đạo, cứu độ tất cả chúng sanh, mới thành tựu Phật quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. 


Chí nguyện của Đức Phật A Di Đà sáng soi như vầng nhật nguyệt, tâm hồn của chúng sanh lại u tối tợ đêm đen, đã bao nhiêu kiếp rồi mãi hoài trầm luân lặn hụp trong khổ đau sanh tử muôn trùng. Thế nên nếu chúng sanh theo con đường này, thì dẫu có đi trăm kiếp ngàn đời, không biết bao giờ mới đến được. Chính vì sự khó khăn vô cùng của đường hiểm sinh tử mà chúng sanh khó vượt qua nổi, Đức Phật mới đưa ra pháp tu Tịnh độ nhằm giúp cho tất thảy được giải thoát một cách nhẹ nhàng, bằng cách chỉ cần đem niềm tin sâu chắc của chúng ta đặt vào thế giới Cực Lạc mới mong cắt đứt niệm tâm ở cõi Ta Bà ngũ trược ác thế. 

Trong tâm thảy đều là A Di Đà Phật, một phiến Phật hiệu

Đặt tâm ở Cực Lạc, lắng nghe diệu pháp của Đức Từ Phụ, mỗi Phật tử, đồng tu như được trở về với chân tâm thanh tịnh sáng suốt. Trong mỗi thời khóa công phu, tất thảy đều phát nguyện dũng mãnh để điều phục thân tâm, chuyển tâm vọng tưởng thành tâm niệm Phật. 


Một lòng niệm Phật chớ hoài nghi

Mười phương Phật chứng không hư dối

Ba nghiệp chuyên niệm không tạp loạn

Trăm đóa Sen báu tự hiện tiền

Dưới ánh sáng chiếu soi, nhiếp thủ của Đức Phật A Di Đà, toàn thể đạo tràng cùng nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm liên tục, lão thật niệm Phật. Khi ấy, danh hiệu của Đức Từ Phụ như tuôn chảy liên miên bất tận thành một dòng tâm mà mỗi sát na đều hiển hiện “Chân Như Tánh”.


Kinh hành theo bước chân Phật, mỗi Phật tử, đồng tu niệm Phật theo từng bước chân, trong tâm thảy đều là Nam Mô A Di Đà Phật, chỉ một phiến Phật hiệu, tức không hoài nghi, không xen tạp, không gián đoạn, tức là buông xuống vạn duyên thì công phu sẽ thành phiến. 


Trong không gian phước báu trang nghiêm, Phật hiệu cứ thế từng câu nối tiếp nhau, không có tạp niệm vọng tưởng, cũng không có chấp trước. Chỉ một câu “Nam Mô A Di Đà Phật” mà hành trì “niệm di vô niệm, di niệm vô niệm”, tức là niệm mà không niệm, không niệm mà niệm thì chẳng bao lâu Tánh Nghe cũng không còn. Khi ấy, Phật tri, Phật kiến tức hiện tiền, Phật trí tự nhiên tỏa rạng, danh hiệu Phật vẫn tương tục mà theo Phật giáo gọi đó là “vong sở”, nghĩa là không còn nghe thấy tiếng mình niệm Phật, cũng không còn phân biệt năng niệm với sở niệm nữa. Ðó là khi hành giả tu Tịnh Độ đã chứng ngộ ngũ uẩn là không, ngã kiến ngã chấp bị lọc sạch, thân tâm trở nên quang minh thường tại, chiếu suốt mười phương pháp giới. Nói cách khác, Tri Kiến Giác Ngộ của hành giả trở nên đồng đẳng với Tri Kiến Giác Ngộ của chư Như Lai.


Sau mỗi thời khóa công phu, toàn thể đại chúng đều hồi hướng trọn công đức ngưỡng nguyện thập phương tam thế chư Phật, chư Bồ Tát, Đức Từ phụ A Di Đà Phật, Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, và chư vị từ bi gia hộ cho hết thảy chúng sanh hữu tình, vô tình, cho cửu huyền thất tổ, thân bằng quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp, chư vị hương linh vong linh khắp pháp giới khổ nạn đều được quy y pháp môn Tịnh Độ, tu hành đến Tri Kiến Giải Thoát, thoát khỏi sanh tử luân hồi, đồng xin nguyện được vãng sanh về Cực Lạc Quốc. 


Đồng thời, toàn thể đạo tràng cũng thành tâm cầu nguyện xin tha lực từ bi của mười phương chư Phật, chư Bồ Tát, Đức từ phụ A Di Đà Phật, Đức Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát, Đức Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, cùng chư vị đem ánh tịnh soi chiếu, dùng nguyện từ bi nhiếp thọ để các vong linh được tiếp dẫn về nơi an lạc, siêu sanh Tịnh Độ. 

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật tịnh độ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ ba cõi

Nếu có ai thấy nghe

Đều phát lòng Bồ Đề

Hết một báu thân này

Sanh qua cõi Cực Lạc.

Kính mời Quý Liên hữu cùng xem lại các hình ảnh của Chương trình Cộng Tu Tịnh Độ nhân kỷ niệm ngày Vía Đức Từ Phụ A Di Đà 17/11 năm Nhâm Dần tại Đại Tùng Lâm Hoa Sen: 














NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI 

ĐẠI TỪ ĐẠI BI TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT!


trong Tin tức
Về chốn Phật đường tín nguyện trì danh, cầu sanh Cực Lạc
Ban Lien Huu 14 tháng 12, 2022
Share this post
Tag
Lưu trữ
Hạnh lành phóng sanh - Hồi hướng công đức cho hữu tình chúng sanh đều phát nguyện tu hành, trọn thành Phật đạo
Trong khuôn khổ Lễ Vía Đức Từ Phụ A Di Đà, sáng ngày 11/12/2022 (Nhằm ngày 18/11 năm Nhâm Dần), hàng trăm Phật tử, Liên hữu đồng tu đã cùng vân tập trước Chánh điện Đại Tùng Lâm Hoa Sen trang nghiêm cử hành Lễ phóng sanh, trưởng dưỡng tâm từ bi của mỗi người con Phật.