Cộng tu Tịnh Độ cuối tháng 6: Tu Tịnh Độ là đại nhân duyên - Tin Tịnh Độ là đại phước đức
Trong 49 năm thuyết pháp độ sanh, Đức Phật đề cao pháp môn Tịnh Độ, niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương. Ai cũng cầu vãng sanh Tây Phương, nhưng hàng phàm phu chúng sanh làm sao thấy biết được thế giới Tây Phương? Vì nguyện lực và cảnh giới Tây Phương quá xa mà trong Kinh A Di Đà có đoạn nói rằng: “Từ đây trải qua mười muôn ức cõi Phật về phương Tây có thế giới tên là Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà”. Thế giới này do vô lượng nguyện lực, vô lượng công đức của Phật A Di Đà kiến lập nên.


"Đại Tùng Lâm Hoa Sen là đạo tràng có giáo dục, trang nghiêm, thanh tịnh và thành tựu; là nơi tu hành trang nghiêm, chân chánh, không phân biệt chúng sanh nào cả".
Bởi dưới tri kiến Phật ngã, tất cả chúng sanh đều bình đẳng, già – trẻ, lớn – bé , giàu – nghèo, sang – hèn, lành lặn hay tật nguyền, miễn sao mỗi vị đều chí thành chí kính, kính tin Đức Phật, kính tin Tam Bảo. Chúng sanh thấu suốt, biết rõ cái khổ, cái phiền não của thế gian mà phát nguyện tu hành học Phật, cầu được đến thế giới an lành để tiếp tục tu hành thì đó chính là người tu hành chân chánh.


Phàm phu sống trong thời Mạt pháp, trôi lăn trong biển sanh tử luân hồi, trong cõi ngũ trược ác thế, chẳng có Vô Sanh Nhẫn Lực, tâm bị chuyển theo cảnh, bị thanh sắc trói buộc, nương theo ác nghiệp mà tự đọa vào “tam đồ nhất phục ngũ thiên kiếp” (rơi vào tam đồ năm ngàn kiếp) thì làm sao có thể đắc thánh đạo?. Đức Phật dạy: Trong số tám vạn bốn ngàn pháp tu chỉ có pháp môn Niệm Phật là thù thắng đệ nhất, cứu cánh đệ nhất, hữu hiệu và siêu việt nhất.




Từ vô thỉ kiếp tới nay, chúng sanh đã tạo nhiều nghiệp lực sâu nặng, tội nghiệp, đời này có thể gặp Phật pháp, nhưng đời sau rất khó gặp lại, giống như trong tối tăm chỉ có tia chớp lóe sáng trong sát-na, đôi khi thiện căn phát hiện; sau đó, lại hãm trong các thứ tập khí xấu hèn! Trong thức điền của chúng ta có chủng tử ngộ thánh đạo, mà cũng có chủng tử lệch khỏi thánh đạo, tỷ lệ của loại tập khí sau hết sức to lớn. Do vậy, dẫu chuyển sanh sang kiếp khác, làm thân người, vẫn dễ dàng bị mê mất. Tr
ong Kinh A Di Đà Sớ Sao nói rằng: “Tịnh Độ pháp môn chí huyền chí diệu, bất tu dư hạnh nhi đắc dục Ba La Mật”, nghĩa là: Pháp môn Tịnh Độ rất huyền rất diệu, chẳng tu hạnh nào mà được tất cả sáu pháp Ba La Mật. 



“Như thị luân hồi, chí ư kim nhật, nhân nhân giai như thị”
(Luân hồi như thế, cho đến ngày nay, ai nấy đều là như vậy). Người tu hành trong đời này, một niệm sai lầm, chọn sai đường, từ vô lượng kiếp này lại sang vô lượng kiếp khác. Do tâm chưa thoái chuyển, nên còn ở trong uế độ, chẳng tìm ra con đường cầu sanh Tịnh độ. Do vậy, phải dùng trí huệ để điều khiển từ bi, tín tâm cũng phải dùng trí huệ để nhiếp trì. Nếu chẳng có trí huệ, sẽ có trạng huống “từ bi nẩy sanh họa hại”.



Bác Tường Vân (Người khai sơn, sáng lập và xây dựng ĐTLHS) luôn sách tấn, chia sẻ những tri kiến cho đại chúng rằng: Chúng sanh tu hành ở thời mạt pháp, bên này thế gian là cõi Ta Bà khổ, bên kia là cõi nước Tây Phương Cực Lạc thù thắng, ở giữa là dòng sông nghiệp lực, nước đục ngầu, cuồn cuộn chảy xiết. Nếu không đủ thanh tịnh, định lực và tỉnh giác, làm sao chúng sanh có thể vững vàng ở nơi những luồng sóng dập dồn để tự mình bơi qua được? Hành giả tu pháp môn Tịnh Độ, quý vị chỉ cần nắm chắc sợi dây mà Đức Phật A Di Đà, Đức Quan Âm Thế Chí, Đức Quan Thế Âm Bồ Tát, mười phương chư Phật sở hộ niệm, các Ngài sẽ kéo vớt quý vị về bến giác.



Sợi dây ấy là gì? Chính là 4 chữ Phật hiệu “A Di Đà Phật” - Đối với pháp môn Tịnh Độ - pháp tu nương tha lực, quý vị chỉ nương một câu thắng hiệu Vạn đức Hồng Danh “A Di Đà Phật”, từng chữ quý vị niệm rõ, chậm, đều, liên tục – niệm bằng tâm nghe bằng tâm, không vọng tưởng, khởi tâm động niệm khi niệm Phật thì đó là người biết tu, là hành giả, tức là người biết hành trì pháp môn Tịnh độ.



Trong thời khoá công phu tối ngày 29/06/2023 (Nhằm ngày 12/05 năm Quý Mão), các Phật tử, Liên hữu đồng tu đã thâu nhiếp lục căn, định tĩnh thân tâm, chế ngự mọi vọng tưởng của tâm để hành trì pháp môn Niệm Phật.




Cùng quy hướng về ngôi già lam trang nghiêm, thanh tịnh Đại Tùng Lâm Hoa Sen, toàn thể đạo tràng không chỉ nương vào oai lực đại từ đại bi, đại nguyện của Đức Phật A Di Đà mà tất thảy đều nương nhờ tâm và trí tinh tấn của đại chúng để cùng cộng tu niệm Phật, nhiếp tâm niệm Phật. Từ đó, dần chuyển hoá, tịnh hoá thân tâm của chính mình dưới ánh sáng hào quang vô lượng của mười phương chư Phật.



Sau thời khoá công phu, toàn thể đại chúng đều hồi hướng trọn công đức phước lành, ngưỡng nguyện thập phương tam thế chư Phật, chư Bồ Tát, Đức Từ phụ A Di Đà Phật, Đức Quán Thế  m Bồ Tát, và chư vị từ bi gia hộ cho hết thảy chúng sanh hữu tình, vô tình, cho cửu huyền thất tổ, thân bằng quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp, chư vị hương linh vong linh khắp pháp giới khổ nạn đều được quy y pháp môn Tịnh Độ, thoát khỏi sanh tử luân hồi, đồng nguyện vãng sanh về cõi nước Cực Lạc. 

Tất cả công đức và sự bình an, thanh tịnh của các thời khóa công phu, xin được hồi hướng về khắp pháp giới lục đạo để thảy đại chúng có được sự an lạc và hỷ lạc trong giáo lý Pháp Phật.

Khoá Cộng Tu Tịnh Độ Cuối tháng 6/2023 - Phật lịch 2567 tại Đại Tùng Lâm Hoa Sen diễn ra xuyên suốt 04 ngày, từ 29/6 đến 02/07/2023 (Nhằm ngày 12-15/05 năm Quý Mão). 

trong Tin tức
Cộng tu Tịnh Độ cuối tháng 6: Tu Tịnh Độ là đại nhân duyên - Tin Tịnh Độ là đại phước đức
Ban Lien Huu 29 tháng 6, 2023
Share this post
Tag
Lưu trữ
THÔNG BẠCH CHƯƠNG TRÌNH CỘNG TU CUỐI THÁNG 6/2023 - PL.2567: TỊNH KHẨU NGHIỆP CHÂN NGÔN
Đại Tùng Lâm Hoa Sen là đạo tràng “giáo dục” – “trang nghiêm” – “thanh tịnh” - “thành tựu”, là Ngôi Già Lam để các Phật tử, Liên hữu đồng tu quy hướng về tu tập theo pháp môn Tịnh Độ, chân thật tu hành, chân thật Niệm Phật, có cùng một chí hướng trên con đường tu học tăng trưởng Tín – Hạnh – Nguyện để đạt tới sự Niệm Phật nhất tâm bất loạn, để "thành tựu" vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc khi hết báo thân đời này.