Nương pháp niệm Phật sẽ qua được biển sanh tử
Thời mạt pháp nếu bỏ đi pháp môn niệm Phật thì không có bất cứ pháp môn nào có thể giải thoát được sanh tử. Bạn chẳng biết được tốt xấu, chẳng biết mình là phàm phu ngã mạn, trí tuệ mờ tối, chướng sâu, phước mỏng, nghiệp dày. Không chịu căn cứ vào lời dạy của Đức Phật, thành thật tu hành nương nhờ sức Phật cứu giúp. Pháp môn niệm Phật không thể nghĩ bàn. Lại theo ý riêng tu hành các pháp môn khác thì không có cách gì đạt được lợi ích và thọ dụng chân thật, lại không thể giải thoát khổ đau sanh tử trong đời này.
Đại Sư Thiện Đạo nói rằng: Nguyên nhân Như Lai ra đời chỉ nói bản nguyện của Phật A Di Đà. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại đời ác năm trược nói pháp bốn mươi chín năm, điều quan trọng nhất là dạy chúng ta niệm Phật một câu Nam Mô A Di Đà Phật, giới thiệu cho chúng ta pháp môn Tịnh Độ thù thắng, có thể một đời thành tựu việc giải thoát sanh tử.
Kinh A Di Đà nói rằng: "Không thể dùng chút ít nhân duyên thiện căn phước đức mà được sinh về cõi Cực Lạc. Nên người niệm Phật phải thường tinh tấn niệm Phật, lấy việc này làm chánh hạnh và lấy sáu độ và vạn hạnh làm trợ hạnh".
Chúng ta là những người tu học theo pháp môn Tịnh Độ. Đối với Thế Giới Tây Phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà và pháp trì niệm danh hiệu Phật cần phải có niềm tin thật sâu và không nghi hối việc sẽ được Vãng Sanh. Dù cho bất cứ sự cản trở phỉ báng nào, cũng không để dao động đến tín tâm và việc cầu sanh Tịnh Độ của chúng ta. Được vậy mới gọi là người có niềm tin sâu.
Chúng ta đã tin sâu lòng đại từ đại bi không bờ bến của Đức Phật A Di Đà. Chúng ta nên phát nguyện cầu sanh về Thế Giới Cực Lạc. Không chỉ là nguyện suôn thôi, mà phải là nguyện cấp thiết.
Một câu Nam Mô A Di Đà Phật vượt lên tất cả pháp Giáo, Thiền, Mật và Luật học, nhiếp hết tất cả pháp môn!
Kinh A Di Đà, Kinh Đại Tập
Pháp môn niệm Phật - Đại Sư Liên Trì